10 bước để mua hàng online an toàn, hiệu quả

 Khi bạn hay mua hàng trực tuyến thì thường xuyên phải đối mặt với những rủi ro như người bán không chuyển hàng khi bạn đã chuyển tiền rồi.


Trong những trường hợp khác, bạn phải trả chi phí vận chuyển khá cao nên không tiết kiệm được nhiều so với việc mua trực tiếp ở cửa hàng. Vậy làm thế nào để mua hàng an toàn nhưng tiết kiệm hơn luôn là câu hỏi khó.

  1. Đừng ham giá rẻ
Hãy đánh giá giá trị thực của món hàng mà bạn có ý định mua chứ đừng để giá rẻ làm mờ mắt. Ngoại trừ người bán chứng minh lý do hợp lý tại sao nó lại rẻ.

  1. Tìm hiểu kỹ về người bán
Có rất nhiều cách để kiểm tra những người bán hàng nếu họ có bán hàng nghiêm túc hay không, đã có người mua nào từ họ chưa.

– Việc đầu tiên là hỏi một người bạn, những người bạn biết trên diễn đàn xem họ đã mua hàng ở trang web mà bạn định mua chưa.

– Sau đó, bạn có thể kiểm tra các topic bán hàng của người bán đó. Nếu có phản ứng tiêu cực từ khách hàng thì nên cẩn thận. Nếu thấy người đó tranh cãi với khách hàng thì cũng cần phải tránh. Bạn không nên mua hàng từ nhừng người hay vi phạm các quy định, chẳng hạn như sử dụng thủ thuật để kéo topic (các bài viết, tạo ra ảo nick tung hứng), tạo nhiều topic giống nhau … Vì những người không tôn trọng các quy tắc thường không muốn đầu tư thời gian và nỗ lực mà chỉ muốn làm giàu nhanh chóng, dẫn đến cách làm ăn chộp giật.


– Tiếp theo, kiểm tra thông tin về người bán có nằm trong danh sách những người không trung thực hay không. Bạn làm điều này bằng cách sao chép các số điện thoại, tài khoản, tên và địa chỉ của người này lên phần tìm kiếm tùy chỉnh để tìm hiểu thông tin này.

lumia

  1. Mua cùng bạn bè để được giảm chi phí vận chuyển
Một trong những cách bạn có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển và được giảm giá là rủ bạn bè cùng cơ quan hoặc hàng xóm để đơn đặt hàng có một số lượng đủ lớn để người bán hàng sẵn sàng giao hàng miễn phí (miễn phí vận chuyển) hoặc ít nhất là để giảm chi phí vận chuyển. Và đối với những đơn hàng lớn, bạn cũng có nhiều cơ hội để mua với giá rẻ hơn.

  1. Mua tại hội chợ offline
Đừng đánh giá thấp những buổi offline. Thông qua các diễn đàn, nếu bạn đặt hàng cùng nhau, bạn cũng được mua với giá rẻ. Ngoài ra mọi người có thể gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm mua hàng, chia sẻ địa chỉ đáng tin cậy. Đó là những gì có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian kiểm tra ai là người đáng tin cậy, người nào nên tránh.

  1. Kiểm tra đơn đặt hàng một cách cẩn thận
Khi bạn đặt hàng trên các topic của người bán ở các diễn đàn, bạn nên yêu cầu người bán ghi rõ đơn đặt hàng hay giấy biên nhận kèm theo khi giao hàng để bạn kiểm tra. Điều này sẽ giúp bạn và người bán tránh tranh cãi không cần thiết khi giao hàng sai hoặc hàng hóa bị đánh cắp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOUR DU LỊCH HÀ GIANG – ĐỒNG VĂN – SÔNG NHO QUẾ 3N2Đ

TOUR LỄ 30/4: AUSTRALIA – MONO SYDNEY – FREE DAY 05 NGÀY 04 ĐÊM

9 tips đi du lịch Thái Lan tự túc bạn nên biết